Xu hướng marketing bất động sản trên Facebook năm 2018 là gì?

Các nội dung chính

Hãy gắng “bắt nhịp” được những xu hướng marketing bất động sản trên facebook trong năm nay. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Đồng thời, tạo ra cơ hội giao dịch cho các dự án của chủ đầu tư.

marketing bất động sản trên facebook 01

Xu hướng marketing bất động sản trên Facebook năm 2018 là gì?

Bạn đang tìm cách tạo nên sự khác biệt giữa vô vàn thương hiệu cạnh tranh? Bạn loay hoay không xác định được con đường tối ưu tỉ lệ chuyển đổi với ngân sách thấp nhất? Đừng lo lắng! Ngay bây giờ đây, Adsplus sẽ tiết lộ cho bạn 5 xu hướng marketing bất động sản trên facebook vô cùng hiệu quả. Qua đó, giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và đột phá doanh thu một cách nhanh chóng.

1. Video Marketing: Ấn tượng trong từng khoảnh khắc

Năm 2017, Video Marketing “manh nha” xuất hiện ở Việt Nam. Và trong năm 2018 này, dự đoán sẽ là giai đoạn bùng nổ. Rất nhiều doanh nghiệp và agency chọn hướng này bởi nó có tỉ lệ chuyển đổi cao. Theo khảo sát, 64% khách hàng quyết định mua dùng sản phẩm sau khi xem video marketing.

Đối với marketing cho bất động sản, việc gây ấn tượng với khách hàng bằng những khoảnh khắc – hình ảnh cụ thể sẽ dễ tác động vào tâm lý muốn mua/ đầu tư của khách hàng hơn câu chữ. Người ta nói “Trăm nghe không bằng một thấy”. Với video marketing, khách hàng vừa nghe, vừa thấy về dự án của chủ đầu tư. Từ đó, tin tưởng và mạnh tay “xuống tiền”.

2. Chatbot – Marketing cho bất động sản bằng hệ thống trả lời tự động

Nếu bạn không thể online 24/7 để chăm sóc, tư vấn cho khách hàng, thì nay đã có Chatbot lo. Chatbot một hệ thống trả lời tự động để hồi đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời. Chatbot hiện cũng đang là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp và agency sử dụng.

Tốc độ kết nối với khách hàng phải được tính theo giây. Do đó, marketing cho bất động sản buộc phải sử dụng Chatbot. Khách hàng là người sẽ bỏ tiền để mua, đầu tư cho các dự án bất động sản. Vì vậy, họ có nhu cầu được phục vụ và tư vấn kịp thời. Bạn không có nhiều thời gian để làm điều đó, bước đầu hãy giao cho Chatbot.

marketing bất động sản trên facebook 02

Xu hướng marketing bất động sản trên Facebook năm 2018 là gì?

3. Storytelling – Tiếp cận khách hàng bằng những câu chuyện

Những câu chuyện thường là lời mở đầu cuốn hút và là nơi bắt đầu một mối quan hệ hợp tác quan trọng. Nếu những bài đăng của bạn chỉ đầy rẫy những thông tin quảng cáo, PR thương hiệu thì rất có khả năng khách hàng sẽ bị “ngộ độc” thông tin. Kết quả là sẽ dễ dàng “say NO” với thương hiệu của bạn.

Đặc biệt, đối với marketing cho bất động sản – một ngành rất ít những câu chuyện được kể. Hãy tiếp cận khách hàng bằng những câu chuyện chia sẻ kinh nghiệm mua bán và đầu tư. Hoặc có thể là những chuyện bên lề cuộc sống và nhẹ nhàng, lồng ghép thương hiệu của mình trong đó. Qua đó, dần dần khách hàng sẽ tự động ghim tên của mình vào tiềm thức.

Storytelling thực sự là phương pháp marketing hiệu quả nếu bạn có những câu chuyện hay và chân thực. Hãy bắt đầu với những câu chuyện và kết thúc bằng những hợp đồng được ký!

4. User-generated content – Người dùng tự tạo nội dung

User-generated content là kênh kết nối giữa người dùng với thương hiệu, bằng cách cho phép người dùng (users) tự tạo những nội dung mà mình quan tâm. Điển hình như feedback, review, bình luận, chia sẻ, v.v.. Bên cạnh việc tăng uy tín cho thương hiệu từ những feedback tốt, xu hướng dùng user-generated content còn giúp tăng lượng tương tác, viral thương hiệu của bạn tốt hơn.

Trong thị trường bất động sản, để đưa ra quyết định mua hay đầu tư vào một dự án, khách hàng cần phải cân đo đong đếm rất nhiều. Trong quá trình đó, họ sẽ đi tham khảo ý kiến hoặc đọc những nhận xét, đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Thực hiện chiến lược user-generated content trong marketing cho bất động sản sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những đánh giá khách quan về dự án, thương hiệu của mình. Từ đó, vừa nâng cao hiệu quả viral và tương tác, vừa thu hút được nhiều khách hàng đầu tư và tin dùng sản phẩm của thương hiệu mình.

5. Interactive Content – Nội dung tương tác

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng, người làm marketing cần tạo ra các nội dung tương tác để giữ tính ổn định cho fanpage. Bởi lẽ, một fanpage có lượng tương tác thấp sẽ rất khó định lượng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy nội dung tương tác được tạo như thế nào?

Người quản lý fanpage cần tạo các nội dung tương tác đơn giản như hỏi – đáp, câu đố,…. Hoặc là đăng các status (dòng trạng thái) có tính viral, hay mini game trúng thưởng. Những nội dung này yêu cầu người dùng like, bày tỏ cảm xúc, comment, share,… để có lượng tương tác liên lục.

Marketing cho bất động sản cũng đòi hỏi yếu tố tương tác này để fanpage ổn định về lượng tương tác, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trong những lần boost post hay chạy quảng cáo. Interactive content là xu hướng được rất nhiều marketers chú trọng sử dụng và dĩ nhiên, ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này.

marketing bất động sản trên facebook 03

Xu hướng marketing bất động sản trên Facebook năm 2018 là gì?

Trên đây là 5 xu hướng marketing bất động sản trên Facebook đang làm mưa làm gió trong năm nay. Nhanh tay cập nhật và xây dựng kế hoạch chiến lược marketing thật cụ thể và chi tiết cho doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi Adsplus thường xuyên để kịp “bắt sóng” những thông tin bổ ích về marketing bất động sản nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ