Đăng bài facebook tương tác cao với 8 mẹo marketing sau

Các nội dung chính

Bạn muốn đưa trang Facebook của mình lên một tầm cao mới? Có những mẹo Marketing giúp đăng bài trên Facebook tương tác cao hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn bỏ một Trang Facebook nhàm chán hãy khám phá ngay bài viết dưới đây.

đăng bài facebook tương tác cao

1. Ngoài những điều cơ bản về trang Facebook 

Doanh nghiệp của bạn có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên mạng. Từ Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) cho đến các trang web đánh giá và nền tảng xã hội. Khách hàng tiềm năng sẽ có thể tìm thấy thông tin chính xác về doanh nghiệp của bạn ở bất cứ nơi nào họ có thể tìm thấy bạn. Điều này bao gồm địa chỉ thực hiện tại, liên kết trang web, số điện thoại,…

Trên thực tế, 20% người tiêu dùng sẽ không ghé thăm doanh nghiệp có thông tin niêm yết không chính xác hoặc thiếu sót. Đảm bảo tất cả thông tin trên trang Facebook của bạn được cập nhật là cách để các bài đăng trên Facebook đạt được tương tác cao hơn. Tiếp theo, là tối ưu hóa vượt ra ngoài những điều cơ bản để giúp Trang Facebook của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần tận dụng những yếu tố này đạt được tương tác cao khi đăng bài trên Facebook.

2. Tận dụng các mẫu của trang Facebook

Facebook cung cấp nhiều mẫu được thiết kế để nâng cao Trang của bạn và giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Có một mẫu chuẩn mà bạn sẽ thấy thường xuyên nhất khi truy cập Trang Facebook của các doanh nghiệp khác. Nhưng cũng có những mẫu phục vụ cho các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Chẳng hạn như tổ chức phi lợi nhuận, nhà hàng, dịch vụ, nhà bán lẻ, v.v.

Để tìm mẫu phù hợp nhất với thương hiệu của bạn, sau khi bạn truy cập Trang Facebook của mình. Hãy nhấp vào menu thả xuống Khác và chọn Chỉnh sửa tab. Trong phần mẫu, nhấp vào nút Chỉnh sửa .

Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách các mẫu có sẵn. Chọn mẫu phù hợp nhất với danh mục doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng rất hữu ích trong việc tăng tương tác các bài đăng Facebook. 

3. Sử dụng ảnh bìa hấp dẫn

Nội dung trực quan có khả năng thu hút sự chú ý tương tác và tăng chuyển đổi các bài đăng trên Facebook.

Theo Google, các doanh nghiệp thêm ảnh vào Hồ sơ doanh nghiệp của họ nhận được nhiều hơn 42% yêu cầu chỉ đường trên Google Maps. Và nhiều hơn 35% số lần nhấp vào trang web của họ so với các doanh nghiệp không thêm.

Ảnh bìa của bạn là yếu tố đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Nó có thể là điểm quyết định, giúp mọi người quyết định cuộn xuống để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Chọn ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn nhưng thu hút sự chú ý của khán giả.

Sử dụng ảnh thực hoặc hình minh họa thể hiện phong cách thương hiệu của bạn về màu sắc, tuyên bố sứ mệnh và giá trị. Ảnh stock không truyền tải được hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn. Và do đó, có thể khiến thương hiệu của bạn kém chân thực hơn.

Khi chọn ảnh bìa của bạn, Facebook khuyến nghị:

  • Căn trái với tràn toàn bộ và tỷ lệ khung hình 16:9.
  • Phải rộng ít nhất 400 pixel và cao 150 pixel.
  • Tải nhanh nhất dưới dạng tệp JPG sRGB rộng 851 pixel, cao 315 pixel và dưới 100 kilobyte.

4. Chọn Ảnh Hồ sơ Chuyên nghiệp

Ảnh đại diện của bạn, mặc dù không nổi bật như ảnh bìa, nhưng lại xuất hiện nổi bật ở đầu Trang Facebook. Nó cũng xuất hiện dưới dạng hình đại diện của bạn trên tất cả các bài đăng và ảnh bạn xuất bản trên Facebook.

Bức ảnh này sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn một cách hiệu quả bất cứ khi nào ai đó nhìn thấy nó.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc sử dụng biểu tượng công ty của bạn thường là thông lệ. Vì khách hàng có thể đã quen thuộc với nó và liên kết nó với doanh nghiệp của bạn.

Ai đó sẽ dễ dàng nhận ra họ đang tương tác với thương hiệu nào khi họ xem Trang Facebook của bạn.

Hình ảnh hồ sơ của bạn hiển thị ở 176×176 pixel trên Trang Facebook của bạn trên máy tính. 196×196 pixel trên điện thoại thông minh và 36×36 pixel trên hầu hết các điện thoại phổ thông.

Đảm bảo hình ảnh hồ sơ của bạn rõ ràng bằng cách tuân theo các nguyên tắc định cỡ đã nói ở trên và sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao.

Xem thêm:

5. Tạo nội dung cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn

Trang Facebook của bạn phải là cửa hàng duy nhất dành cho đối tượng của bạn. Hãy tạo nội dung chất lượng cộng hưởng với đối tượng rộng hơn của bạn.

Bạn cũng có thể muốn kết hợp nhiều loại bài đăng khác nhau. Chẳng hạn như bài đăng video khi bạn chia sẻ lời chứng thực của khách hàng có sức ảnh hưởng. Hoặc ảnh chất lượng cao khi bạn tung ra sản phẩm mới.

Bất kể loại nội dung bạn chọn chia sẻ là gì, hãy đảm bảo rằng nội dung đó có liên quan và có tác động đến độc giả của bạn. Khi tạo nội dung, hãy tự hỏi: bài đăng này sẽ tăng thêm giá trị hay tôi đang cố gắng đạt được hạn ngạch? Nếu câu trả lời của bạn là câu trả lời sau, bạn có thể cần sửa đổi chiến lược tiếp thị nội dung trên Facebook của mình.

6. Tạo động lực để khách hàng theo dõi trang Facebook của bạn

Ưu đãi và giảm giá đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Gần ba phần tư (74%) người Mỹ nói rằng ưu đãi là yếu tố hàng đầu khi quyết định mua hàng trực tuyến  ở đâu và như thế nào. Ưu đãi quan trọng đến mức 48% người Mỹ cho biết họ sẽ tránh các thương hiệu không cung cấp ưu đãi.

Trang Facebook của bạn cho phép doanh nghiệp của bạn quảng cáo các ưu đãi miễn phí.

Tạo một ưu đãi duy nhất cho những người theo dõi Facebook của bạn. Điều này khuyến khích họ theo dõi bạn và tương tác với các bài đăng của bạn. Những ưu đãi này có thể thay đổi và khác nhau.

Trả lời phản hồi của khách hàng

Một trong những mẹo marketing cơ bản nhất trên Facebook để tăng tương tác các bài đặng là phản hồi tất cả phản hồi của khách hàng.

Chủ động với phản hồi của bạn, cho dù khách hàng để lại phản hồi tiêu cực hay tích cực. Điều này cho thấy thương hiệu của bạn quan tâm đến khách hàng của mình.

7. Sử dụng mọi ký tự trong phần mô tả trang của bạn

Trang Facebook của bạn cho phép bạn mô tả doanh nghiệp của mình với 255 ký tự. Sử dụng mọi ký tự có thể để chia sẻ những gì bạn làm, những gì bạn bán. Sử dụng nội dung gốc có liên quan đến doanh nghiệp của bạn khi soạn thảo mô tả của bạn.

Bạn cũng cần thêm thông tin đầy đủ cho:

  • Chi tiết liên hệ kinh doanh của bạn (số điện thoại, địa chỉ và email).
  • Hạng mục kinh doanh.
  • Trang mạng.
  • Tài khoản truyền thông xã hội.
  • Giờ mở cửa
  • Phạm vi giá

8. Thêm CTA

Cho phép khách hàng của bạn nhanh chóng thực hiện lời kêu gọi hành động (CTA) mà bạn chọn.

Nút này xuất hiện bên dưới ảnh bìa và bên phải ảnh hồ sơ của bạn. Bạn có thể chọn từ nhiều tùy chọn CTA để tăng tương tác bài đăng trên Facebook, bao gồm:

  • Theo dõi.
  • Xem thẻ quà tặng.
  • Bắt đầu đặt hàng.
  • Đặt bây giờ.
  • Gọi ngay bây giờ.
  • Liên hệ chúng tôi.
  • Gửi tin nhắn.
  • Gửi email.
  • Tìm hiểu thêm.

Điều này giúp loại bỏ rào cản trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng. Cho phép họ bắt đầu đặt hàng ngay từ Trang Facebook của bạn. Thay vì điều hướng đến trang web của bạn hoặc ứng dụng giao đồ ăn của bên thứ ba.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ