Facebook bắt đầu đưa quảng cáo video vào ứng dụng Messenger

Các nội dung chính

Mới đây, ông lớn mạng xã hội đã triển khai quảng cáo Messenger. Facebook vẫn chưa thông báo các quảng cáo video sẽ được đặt ở đâu. Hay sẽ có tùy chọn tắt tính năng tự động phát hay không. Song, việc đưa quảng cáo video vào ứng dụng nhắn tin chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

quảng cáo messenger 1

 Facebook bắt đầu đưa quảng cáo video vào ứng dụng Messenger

Câu trả lời từ phía Mark Zuckerberg

“Khi người dùng không trả phí dịch vụ thì anh duy trì mô hình kinh doanh thế nào ?”
“Chúng tôi chạy quảng cáo, thưa ngài Thượng nghị sỹ”

CEO Mark Zuckerberg đã trả lời như thế khi Thượng nghị sĩ Orrin Hatch đã hỏi ông trong phiên điều trần hồi tháng 4 vừa qua. Thực tế đúng là như vậy, Facebook kiếm tiền thông qua quảng cáo. Đó là lý do tại sao thông tin Facebook sẽ giới thiệu quảng cáo Messenger. Điều này có nghĩa là video quảng cáo tự động phát trong ứng dụng nhắn tin này.

Facebook đến nay vẫn chưa đề cập các quảng cáo video sẽ được đặt ở vị trí nào. Hoặc có hay không tùy chọn tắt tính năng tự động phát nhằm tiết kiệm dữ liệu. Tuy vậy, không gian giới hạn trong ứng dụng Facebook chính khiến bước đi này là không thể tránh khỏi. Facebook cũng đã báo trước từ khoảng một năm rưỡi.

Sẽ tiếp tục theo dõi phản ứng của người dùng

Thời điểm đó, Facebook đã thử nghiệm các dạng quảng cáo Messenger ở dạng tĩnh vào một số quốc gia. Loại quảng cáo tĩnh này hiện dưới dạng băng chuyền giống như News Feed. Người dùng phải cuộn xuống nhiều lần mới thấy chúng. Tuy nhiên, với việc các loại quảng cáo này nằm trong không gian tin nhắn riêng tư của người dùng, họ có thể cảm thấy khó chịu. Giám đốc kinh doanh của Messenger – Stefanos Loukakos đã chia sẻ rằng Facebook sẽ theo dõi hành vi và phản hồi của người dùng. Từ đó, để xem mọi người phản ứng như thế nào và sẽ đưa ra điều chỉnh.

quảng cáo messenger 2

Các dạng quảng cáo Messenger ở dạng tĩnh

“Ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi chính là trải nghiệm người dùng. Thế nên, chúng tôi chưa biết điều này có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm, cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa thấy có bất kỳ thay đổi nào về cách mọi người sử dụng ứng dụng”, Loukakos nói. Từ quan điểm kinh doanh, việc đặt vào video quảng cáo Messenger là hợp lý vì hầu như tất cả doanh thu của công ty đều đến từ quảng cáo.

quảng cáo messenger 3

Ưu tiên hàng đầu với Facebook chính là trải nghiệm người dùng

Qua bài viết trên, ta có thể thấy được mặc dù vẫn chưa chắc hình thức quảng cáo này có đem về thành công và lợi nhuận cho Facebook hay không thì đó vẫn là một thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu. Chúng ta hãy cùng chờ xem quảng cáo Messenger chạy video sẽ như thế nào nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ