Shopper value là gì? Giá trị nào là yếu tố tiên quyết trong mua sắm

Các nội dung chính

Giá tốt là quan trọng, nhưng sự tiện lợi và ưa thích thương hiệu cũng quan trọng không kém. Vì vậy, để đánh trúng mong muốn, nhu cầu của các shoppers một cách chính xác. Lúc này các marketers cần tìm hiểu các giá trị tác động đến quyết định mua của họ. Hãy theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về shopper value là gì?

shopper value là gì

Người tiêu dùng có xu hướng yêu thích và dễ dàng chốt các deal họ cho rằng là tốt. Cho dù thương hiệu thể hiện các ưu đãi dưới dạng phiếu giảm giá hay chiết khấu. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng người dùng hiện nay chú trọng nhiều điều khác nữa trong các giao dịch này. Hơn là họ chú ý đến việc nhận được một ưu đãi có vẻ hời. Nghiên cứu người tiêu dùng gần đây cho thấy nhiều bất ngờ. Các shoppers gần đây đã thêm một số yếu tố vào quyết định mua hàng của họ. Vậy liệu các Shopper value mà mọi người đang hướng tới là gì?

Một số Shopper value có thể kể đến như sự ưa thích thương hiệu, lòng trung thành với thương hiệu và sự tiện lợi. Và tất cả những yếu tố này được các chuyên gia gọi là “Nền kinh tế ở nhà” (Stay at home economy). Kết quả cho thấy, deals khá quan trọng. Tuy nhiên vì một số lý do mà các quyết định mua hàng của các shoppers không nằm trong giá trị đồng tiền nữa.

Sự tiện lợi lên ngôi

Với những người thích ở nhà, sự tiện lợi thậm chí còn trở thành một vấn đề lớn hơn đối với họ khi đưa ra quyết định mua hàng. Trong giai đoạn dịch bệnh bùng nổ vào năm 2020, Shopping Online đã phát triển vượt bậc. Thêm vào đó tỷ lệ mua sắm các mặt hàng về thực phẩm, hàng gia dụng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tăng cao. Đúng vậy, một phần là do nhu cầu nhưng họ cũng cảm thấy nó thuận tiện hơn.

Nghiên cứu người tiêu dùng đã chỉ ra rằng. Ba trong số bốn người cho biết việc tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mới trên mạng dễ dàng hơn. Đáng nói là, hơn một phần ba thấy việc shopping online các sản phẩm đó cũng khá là nhanh chóng. Ngay cả sau khi các cửa hàng mở cửa trở lại, chỉ có 9% người dân cân nhắc cắt giảm việc Shopping Online.

Xem thêm:

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là kết thúc mua sắm tại cửa hàng. Đặc biệt là đối với một số danh mục nhất định buộc người dùng phải mua sắm trực tiếp. Trường hợp điển hình là có đến 81% mọi người vẫn trực tiếp mua đồ ăn tại một cửa hàng địa phương.

Shopping Online đối với thực phẩm, hàng gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp dường như cũng đã đạt mức cao nhất. Tuy nhiên, hiện tại các con số mới nhất đã giảm xuống mức trước đại dịch năm 2019. Shopper Value mong muốn lúc này là gì?

Sự thật là Covid-19 đã buộc nhiều người tiêu dùng thử shopping online lần đầu tiên. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu nâng cao trải nghiệm trực tuyến và tại cửa hàng của họ.  Để từ đây họ có thể bổ sung cho nhau và thích ứng với các hình thức, sở thích mới của người tiêu dùng.

Sức mạnh của thương hiệu 

Thương hiệu vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người mua sắm. Sau tất cả, mọi người tìm kiếm sự ổn định, quen thuộc, nhất quán, đáng tin cậy và minh bạch trong các quyết định mua hàng của họ. Khi các thương hiệu lớn cung cấp những thứ này, người tiêu dùng sẽ chọn chúng theo mặc định. Ba phần tư trong số các shopper, có nhiều khả năng mua hàng từ thương hiệu hoặc cửa hàng mà họ tin tưởng.

Tuy nhiên, các thương hiệu không thể tự mãn với kết quả mà họ đạt được.  Các giá trị phải phản ánh được các giá trị quan trọng đối với thị trường mục tiêu của  thương hiệu. Bạn nên nhớ rằng  người dùng ngày càng có ý thức xã hội với tư cách là người tiêu dùng. Hơn một nửa số người trong cuộc khảo sát trên cho biết họ ưu tiên mua hàng từ các công ty có giá trị phù hợp với giá trị của họ.

Vì vậy, điều quan trọng là các Marketers phải cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán, thông điệp marketing phù hợp và hình ảnh chân thực. Hơn một nửa số người tiêu dùng thường mua hàng từ các thương hiệu mà họ quen thuộc vì khả năng truyền thông thương hiệu của họ.

Deals vẫn còn quan trọng

Giá trị thương hiệu có liên quan và xác thực là điều quan trọng đối với người tiêu dùng. Nhưng việc nhận được giá tốt cũng vậy – có lẽ còn hơn thế nữa. Khoảng 41% người tiêu dùng hiện nay ít trung thành hơn với các nhãn hiệu cụ thể. Một nửa ít trung thành hơn với các nhãn hiệu thực phẩm do giá cả tăng cao.

Đó là lý do tại sao 60% người tiêu dùng đang tìm kiếm nhiều phiếu giảm giá, chiết khấu và giao dịch để bù lại giá cao hơn. Theo 2021 Deals & Coupons Report cho biết, có tới 57% lựa chọn phiếu giảm giá, chiết khấu. Thậm chí là các deals có ảnh hưởng cao hoặc trung bình đến quyết định mua hàng của họ.

Mọi người cảm thấy hài lòng khi mua hàng từ các thương hiệu quan tâm đến các giá trị tương tự. Đồng thời, các shoppers cũng cảm thấy hài lòng khi nhận được các giá trị tốt. Họ cảm thấy hài lòng hơn với việc mua hàng của mình khi được sử dụng phiếu giảm giá hoặc chiết khấu. Trên thực tế, gần 40% cảm thấy hào hứng khi họ được hưởng các ưu đãi như vậy.

Bối cảnh được cân nhắc

Bạn có thể tự hỏi chính xác người tiêu dùng muốn gì? Đó có phải là sự tiện lợi, ưu tiên thương hiệu hay các deals tốt không? Shopper value ở đây là gì?

Câu trả lời còn tùy thuộc vào ngữ cảnh. Mọi người muốn những thứ khác nhau tùy thuộc vào những gì họ đang mua. Ví dụ: Khi một người sử dụng Shopping Online để mua đồ gia dụng. Lúc này họ có thể là một người thích sự tiện lợi hơn khi mua hàng ngoài các tạp hóa. Họ mong muốn được hưởng các chính sách giao nhận thuận tiện. Mà thậm chí họ còn có thể linh hoạt trong các dịch vụ thanh toán.

Người tiêu dùng biết chính xác những gì họ muốn trong mỗi danh mục CPG (Consumer Packaged Goods). Khi nói đến cửa hàng tạp hóa, gần một nửa người dùng muốn mua sắm nhanh chóng và tiện lợi. Có tới 45% người muốn mua các nhãn hiệu yêu thích của họ. Đôi khi ưu đãi vẫn hữu ích, với hơn 1/3 trong số đó muốn hưởng chiết khấu và phiếu giảm giá để tiết kiệm tiền và giúp đối phó với giá cả tăng cao.

Xem thêm:

Đối với các mặt hàng gia dụng, nhu cầu giá tốt càng lớn. Gần một nửa số người mua sắm ưu tiên các giá trị. Với 36% người muốn có phiếu giảm giá, chiết khấu và 34% phản đối việc tăng giá.  Các danh mục sản phẩm liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp cũng được ưu tiên. Và 45% người dùng mong đợi sở hữu giá trị tốt nhất ở mức giá thấp nhất. 

Do đó, các thương hiệu nên điều chỉnh chiến lược và thông điệp marketing của họ.  Họ có thể tập trung vào các ưu tiên của thị trường mục tiêu dựa trên từng danh mục.

Nhiều giá trị hơn là các deals

Mọi người đánh giá cao một deal nào đó. Tuy nhiên, chỉ đưa ra phiếu giảm giá và chiết khấu kèm theo đôi khi không hẳn là tốt. Đối tượng mục tiêu của bạn cũng coi trọng những thứ như sự tiện lợi và các thương hiệu có trách nhiệm với xã hội quá mức để giảm giá thành. Chắc chắn là đầy thách thức và khó khăn. Nhưng đó là những gì cần thiết để thu hút các shoppers.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ