Top 9 Social Media Trends cần chuẩn bị cho năm 2022

Các nội dung chính

Khi mức độ phổ biến của mạng xã hội tiếp tục phát triển, các thương hiệu không chỉ tìm cách thu hút khán giả truyền thông khổng lồ trong tương lai. Mà lúc này họ còn phải đối mặt với sự lựa chọn giữa các Social Media Trends trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục, đặc biệt là năm 2022 sắp tới. Thật khó để biết Social Media Trends nào cần chú ý và Trends nào nên bỏ qua. Dưới đây là những xu hướng mà các Marketer nên xem và tận dụng trong năm 2022.

social media trends 2022

Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội ở khắp mọi nơi đang ráo riết tìm kiếm các Social Media Trends để thực hiện trong năm 2022. Liệu xu hướng nào sẽ thay đổi cuộc chơi trong năm tới ?

Bạn cho rằng, có thể trong năm tới, TikTok sẽ vượt qua Instagram? Tương tác không phải trả tiền có tốt hơn không? Có cần thiết phải tổ chức một cuộc trò chuyện âm thanh trực tiếp mỗi tuần một lần không?

Xem thêm:

Có thể khó khăn khi làm việc trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh hơn Power Ranger. Bài viết dưới đây để giúp bạn tiết kiệm nhiều đêm muộn phiền bằng những câu trả lời tốt nhất.

Dưới đây là 5 xu hướng chính được  được dự báo sẽ trở thành Social Media Trends 2022. Cùng với đó dữ liệu từ cuộc khảo sát đến từ hơn 18.000 Marketers để mang đến cho bạn danh sách 9 Social Media Trends sẽ thống trị ngành vào năm 2022. Đôi khi những Trends này thậm chí có thể thay đổi cách làm việc của bạn.

1. TikTok sẽ sớm thống trị Social Media 

Instagram đã giữ vị trí số 1 trong lòng hầu hết các Social Marketers trong vài năm qua. Đây được xem là nền tảng phát triển nhanh nhất, có lợi nhuận đầu tư cao nhất. Tuy nhiên, những hiệu quả thu được còn phụ thuộc vào ngành của bạn. Nhưng hiện tại, điều đó đang có sự thay đổi.

TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9 năm 2021. Điều đó khiến nó trở thành kênh social phổ biến thứ 7 trên thế giới. Nếu loại trừ mạng nhắn tin, TikTok là mạng xã hội phổ biến thứ 4 sau Instagram.

social media trends 2022
Số lượng người dùng của các mạng xã hội

Vào tháng 1 năm 2021, Tiktok chỉ có 689 triệu người dùng. Đó là mức tăng 45% trong vòng chưa đầy một năm. Một điều bất ngờ xảy ra sau đợt tăng trưởng lớn nhất của TikTok. Đó là khi cơ sở người dùng toàn cầu của nền tảng tăng 1,157% từ năm 2018 đến năm 2020.

Ngược lại, người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram chỉ tăng với tốc độ 6% vào năm 2020. 

Xem thêm:

Thậm chí còn thú vị hơn khi Google Search Trends cho thấy TikTok hoàn toàn thống trị nội dung video dạng ngắn được coi là sở trường của Instagram.

social media trends 2022

Trong năm ngoái, nhu cầu tìm kiếm đối với TikTok đã tăng 173%. Nhưng nhu cầu tìm kiếm cho Instagram Reels chỉ tăng 22%. Thậm chí con số này đã giảm 33%  với tính năng Stories.

social media trends 2022
mong muốn đầu tư vào mạng xã hội nào?

Nhưng bất chấp tốc độ phát triển nhanh chóng của TikTok, hầu hết các doanh nghiệp đều do dự khi đầu tư vào nền tảng này. Theo kết quả từ báo cáo Social Media Trends 2022 chỉ 35% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok trong năm tới. Hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục đặt cược lớn vào các mạng đáng tin cậy như Instagram và Facebook.

Nhưng đây không phải là tất cả. Khi được hỏi nền tảng social nào mà họ cho là hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh. 24% người tham gia cho biết đó là TikTok. Đây là mức tăng 700% so với năm 2020.

TikTok đã giới thiệu một số công cụ kinh doanh hữu ích vào năm 2020 và 2021. Hiện tại song song đó nền tảng cũng đang thử nghiệm các công cụ kinh doanh mới. Bao gồm hồ sơ doanh nghiệp, quảng cáo và Creator Marketplace. Đây có thể là lý do tại sao các doanh nghiệp cảm thấy lạc quan hơn về TikTok trong năm nay.

Lời khuyên cho bạn

Nếu các thương hiệu còn đang ngần ngại khi đầu tư vào TikTok. Đây là lúc mà bạn hãy nhanh chóng giành lấy cơ hội này. Đầu tiên bạn nên tạo một tài khoản dành riêng cho thương hiệu. Sau đó bạn hãy khám phá TikTok để có thể cảm thấy thân thuộc với nền tảng cũng như tìm thấy một số ý tưởng. Cuối cùng là phác thảo những điều cơ bản về chiến lược marketing TikTok của bạn.

2. Bạn sẽ bắt đầu chi nhiều tiền quảng cáo cho các mạng nhỏ hơn

Trong số tất cả các Social Media Trends được nhắc đến trong danh sách 2022 này, có lẽ đây là xu hướng đáng ngạc nhiên nhất.

Nghiên cứu mới cho thấy người tiêu dùng có thể dễ tiếp nhận quảng cáo trên các kênh nhỏ hơn như TikTok, Snapchat và Pinterest hơn là các kênh social lớn hơn.

Một nghiên cứu của Kantar, được ủy quyền bởi TikTok, chỉ ra xu hướng hiện nay. Đó là người dùng xếp hạng quảng cáo TikTok là truyền cảm hứng và thú vị hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác. Một nghiên cứu khác của Nielsen do Snapchat ủy quyền cho thấy nhiều bất ngờ. Họ cho rằng quảng cáo trên Snapchat có phạm vi tiếp cận nhiều hơn quảng cáo trên TV. Từ đó dẫn đến nhận thức và ý định mua hàng cao hơn. Một nghiên cứu của Pinterest Business cho thấy quảng cáo trên Pinterest có ROI cao hơn. Không những thế tỷ lệ chuyển đổi cũng rẻ hơn so với quảng cáo trên các mạng xã hội khác.

Xem thêm:

Google Search Trends cũng cho thấy nhu cầu tìm kiếm ngày càng tăng trong hai năm qua đối với các quảng cáo trên các mạng này. Hiện tại TikTok vẫn đang dẫn đầu khoản phí.

social media trends 2022

Biểu đồ này cho thấy  sự phát triển TikTok hiện đang lan rộng. Thêm vào đó là tỷ lệ sử dụng các mạng nhỏ hơn để quảng cáo đã vượt hơn những dự đoán. Giả định, các mạng nhỏ hơn không phù hợp để quảng cáo như Facebook và Instagram. Lúc này người dùng có thể ít bị mệt mỏi vì chạy theo các quảng cáo hơn.

Nhiều chuyên gia social cũng đã phải đa dạng hóa chiến lược quảng cáo của họ vào đầu năm 2021. Điều này một phần là để đáp ứng với bản cập nhật iOS 14 của Apple. Đây là khi Apple công bố tùy chọn “chọn tham gia theo dõi quảng cáo” cho tất cả người dùng Apple. Tính năng này sẽ chặn khả năng nhắm mục tiêu của Facebook đến một bộ phận lớn khán giả của mình.

Xem thêm:

Tuy nhiên, quan trọng nhất là TikTok, Pinterest và Snapchat đều khuyến khích các nhà quảng cáo làm cho quảng cáo của họ “phù hợp” với nội dung không phải trả tiền đã được đăng bởi người dùng thường xuyên. Kết quả là các quảng cáo mang tính giải trí hơn và ít gây gián đoạn hơn. Để từ đây sẽ dễ dàng gia tăng chuyển đổi và tạo cảm giác tốt cho doanh nghiệp.

Trong báo cáo Social Media Trends 2022 có nhắc đến thương hiệu làm đẹp Pháp MAKE UP FOREVER. Thương hiệu này đã sử dụng TikTok In-feed Ads như một phần của chiến dịch lớn nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nó có tính năng thử nghiệm dành cho creator và xem xét nền tảng mới giống như cách họ làm trên kênh của riêng mình.

Chiến dịch đã tạo ra hơn 11 triệu lượt hiển thị và 10 triệu lượt xem video cho thương hiệu trên khắp nước Pháp.

Lời khuyên dành cho bạn

Nên xem xét kỹ hơn mức độ tương tác trên tất cả các nền tảng. Bạn đã đánh giá thấp người dùng Pinterest? Bạn có bỏ qua tiềm năng của đối tượng Snapchat không? Sau đó, hãy nghiên cứu nội dung mọi người đăng trên nền tảng đó. Xem liệu bạn có thể cải thiện giai điệu thương hiệu của mình để phù hợp với người dùng ở đó hay không. Sau đó bạn cũng có thể thử nghiệm với việc tạo quảng cáo trên nền tảng đó hoặc thử nghiệm một nền tảng mới. Đặc biệt nếu trước đây bạn đã giảm quá nhiều nỗ lực cho nội dung không phải trả tiền.

3. Người mua hàng sẽ muốn mua sản phẩm của bạn trực tiếp trên social media

Trước đại dịch, thương mại xã hội là một cơ hội chớp nhoáng cho những doanh nghiệp sáng tạo nhất. Nhưng sự phát triển của mạng xã hội cũng như việc buộc phải ở nhà đã tạo ra những điều kiện hoàn hảo cho sự bùng nổ mua sắm trên mạng xã hội. 

eMarketer dự đoán thương mại xã hội sẽ là một ngành công nghiệp trị giá 80 tỷ đô la vào năm 2025. Nó thúc đẩy tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử lớn không kém (chỉ riêng năm 2020 tăng 18%).

social media trends 2022

Dựa vào kết quả báo cáo Social Media Trends 2022, có 81% người mua sắm đã sử dụng mạng xã hội để khám phá các thương hiệu mới và nghiên cứu sản phẩm trước đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng việc cho phép những người dùng thanh toán trong cùng một ứng dụng rất có ý nghĩa và thuận tiện.

Xem thêm:

Cuối cùng việc bạn cần làm là điều hướng tất cá người dùng về website của bạn. Đây được coi là bước cuối cùng trong phễu bán hàng. Thêm vào đó, việc này còn quan trọng hơn khi người dùng sử dụng các thiết bị di động để mua sắm thường sẽ bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng của mình.

Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có các giải pháp mua sắm trong ứng dụng. Bao gồm cả video trực tiếp và nỗ lực cung cấp các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng. Nhưng Instagram, Facebook và Pinterest là phổ biến nhất. Tuy nhiên, TikTok, Twitter và YouTube cũng đang ráo riết đuổi theo.

Lời khuyên cho bạn:

Những điều bạn nên làm lúc này để có thể chuẩn bị tốt một social media trends cho năm 2022. Thương mại xã hội có thể sẽ không sớm thay thế thương mại điện tử. Tuy nhiên, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn không nên thiết kế trải nghiệm bán lẻ mà không suy nghĩ về nó. Nếu bạn bán sản phẩm cho mọi người, hãy thiết lập Facebook Shop hoặc Instagram Shop. Hoặc, thử nghiệm các Ghim sản phẩm trên Pinterest.

Do đó, bạn cần có một số tính linh hoạt trong thiết kế ở các cửa hàng trên các mạng xã hội này. Vì vậy hãy tạo trải nghiệm khách hàng về mặt thị giác với thương hiệu của bạn một cách liền mạch nhất có thể. Bạn đừng lo lắng về việc tăng toàn bộ hàng tồn kho của bạn. Thêm vào đó hãy tập trung vào việc quản lý các mục mà bạn cho rằng những người theo dõi Instagram của bạn sẽ thích nhất. Thử nghiệm với các bài đăng có thể giúp khách hàng gia tăng chuyển đổi thậm chí là quảng cáo! Điều này sẽ cho phép khách hàng nhìn thấy các sản phẩm của bạn trong ngữ cảnh và sau đó đặt hàng chỉ trong một vài thao tác.

4. Sẽ không ai muốn nói chuyện với thương hiệu của bạn trên điện thoại

Giữa tình trạng chuỗi cung ứng toàn cầu ngừng hoạt động và tình trạng thiếu lao động. Người tiêu dùng đặt ra nhiều câu hỏi cấp bách cho các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Họ đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi đó bằng cách sử dụng mạng xã hội.

Facebook ủy quyền cho một cuộc khảo sát của Nielsen. Qua đó, 64% người nói rằng họ thích nhắn tin hơn là gọi điện cho một doanh nghiệp. Theo Gartner, 60% tất cả các yêu cầu dịch vụ của khách hàng sẽ được quản lý thông qua các kênh digital vào năm 2023.

Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng nhu cầu, nhiều tổ chức vẫn chưa sẵn sàng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả qua mạng xã hội.

Customer Care Survey 2022 của Hootsuite cho thấy 71% tổ chức chưa bắt đầu đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội hoặc họ không có kế hoạch đầu tư gì cả.

social media trends 2022

Nhưng dữ liệu khảo sát Social Media Trends 2022 gần đây hơn của chúng tôi cho thấy rằng Xu hướng có thể đang thay đổi. 59% người được hỏi đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho tổ chức của họ.

Lời khuyên cho bạn:

 Hãy bắt đầu suy nghĩ về chiến lược dịch vụ khách hàng trên social media. Hãy tạo các mẫu câu trả lời dành riêng cho mạng cho các câu hỏi thường gặp. Nếu bạn chưa có, hãy thử sử dụng một chatbot để cải thiện thời gian phản hồi của bạn. Hợp nhất các cuộc trò chuyện dịch vụ khách hàng của bạn trong một công cụ. Đào tạo nhóm social marketing của bạn về các phương pháp hay nhất hỗ trợ khách hàng. Tốt hơn, hãy thuê các đại lý dịch vụ khách hàng chuyên dụng cho các kênh social của bạn.

5. Video dạng dài là một con dao 2 lưỡi, ngoại trừ trên YouTube

Theo công ty phần mềm lưu trữ video Vidyard, 60% tổng số video được xuất bản trên internet vào năm 2020 có độ dài dưới 2 phút.

độ dài video

Hai năm trước, với sự ra đời của IGTV và Facebook Watch (chưa kể đến sự sụp đổ được cho là của Snapchat), có một thời điểm mà tất cả chúng ta đều nghĩ rằng video dạng dài là tương lai.

YouTube, được biết đến với các video sở hữu những nội dung giáo dục người dùng dài. Đôi khi là những video bổ ích vượt qua mốc 10 phút. Do đó, Facebook cũng muốn cạnh tranh trong cùng một đấu trường. Từ đây các doanh nghiệp đổ xô làm “phim truyền hình” cho các nền tảng social của họ. Will Smith thậm chí đã tường thuật một chương trình IGTV cho National Geographic. Có vẻ như Facebook có thể không chỉ lấn sân sang YouTube mà còn cả các mạng truyền hình cáp.

Xem thêm:

Nhưng sau đó TikTok đã đến Bắc Mỹ. Đáp lại, Instagram đã ra mắt Reels vào cuối năm 2020.

Tua tới mùa thu năm 2021, Instagram đã ngừng sử dụng IGTV. Không ai nói về Facebook Watch nữa. Và ngay cả YouTube, pháo đài cuối cùng của video dạng dài trên mạng xã hội, cũng đã giới thiệu một định dạng mới. Bạn có thể đoán đó là YouTube Shorts.

Sự thành công của Reels và TikTok nối tiếp thành công của Stories (một định dạng video ngắn khác). Tính năng này đã chứng kiến ​​sự thu hút người dùng nhanh chóng từ năm 2018 đến năm 2020.

Thật không may, Facebook đã không cập nhật số lượng 500 triệu người dùng cho Stories kể từ khi phát hành Reels vào năm 2020. Vì vậy không ai biết rõ được chúng có thực sự phát triển hay không. Nhưng những nỗ lực sao chép định dạng video ngắn đang biến mất trên Twitter và LinkedIn đã thất bại vào năm 2021.

Xem thêm:

Điều này cho thấy rằng người dùng Social media sẽ không chỉ xem bất kỳ video dạng ngắn nào. Họ cũng phải giải trí và thưởng thức các trải nghiệm. Ngoài ra, có lẽ nội dung biến mất không còn thu hút nhiều như trước đây.

Dù lý do là gì, cuộc khảo sát Social Media Trends 2022 đã cho thấy các doanh nghiệp cũng thích video dạng ngắn.

marketing

Gần 40% số người được hỏi cho biết họ sử dụng video dạng ngắn để bán sản phẩm/dịch vụ.

Lời khuyên cho bạn:

Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận những followers mới, hãy thử nghiệm với các video TikTok. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút lại người dùng Instagram hiện tại, hãy thử nghiệm với Stories. Nếu bạn thành công với video dạng ngắn trên một nền tảng, hãy thử nó trên những nền tảng khác. Như thường lệ, bạn sẽ muốn dịch video cho từng kênh. Vui lòng không có hình mờ TikTok trên Reels!

6. Liên kết với các Creator để thu hút thêm sự tương tác 

Nền kinh tế sáng tạo đã tồn tại được khoảng một thập kỷ. Nhưng nó bùng nổ trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Đây là giai đoạn khi mọi người tìm cách đa dạng hóa thu nhập của mình (do thất nghiệp, hoặc thời gian rảnh rỗi đột ngột, hoặc cả hai).

Nhưng chúng ta không chỉ nói về những ngôi sao triệu phú trên YouTube. Giờ đây, những người thường xuyên kiếm tiền từ sở thích của họ đã tạo ra nguồn thu nhập thứ hai. Thêm vào đó các việc làm tự do thông qua social media cũng được coi là điều phổ biến hiện nay.

“Creator” bao gồm cả Influence Marketers chuyên nghiệp và Content Creator nghiệp dư. Về cơ bản đó là bất kỳ ai viết, chỉnh sửa, thiết kế và quay phim nội dung để xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội với động cơ kinh doanh.

Xem thêm:

Tính đến năm 2021, 50 triệu người tự coi mình là Creator trên mạng xã hội. Cũng như các doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ chi trả 15 tỷ đô la cho Influencer Marketing vào năm 2022. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, 72,5% các Marketers được dự đoán sẽ sử dụng Influencer Marketing vào năm 2022.

Mạng xã hội đang thúc đẩy và đáp ứng sự bùng nổ này bằng cách thêm nhiều công cụ kiếm tiền mới, chẳng hạn như:

  • TikTok’s Creator Marketplace
  • Cộng tác trên Instagram
  • Quảng cáo nội dung có thương hiệu của Instagram
  • Quản lý cộng tác thương hiệu của Facebook
  • Kết nối thương hiệu YouTube
  • Số lượt theo dõi siêu trả phí trên Twitter

Tất cả các công cụ này đều nhằm mục đích yêu cầu Content Creators được trả tiền để họ có thể tiếp tục gia tăng giá trị cho các thương hiệu.

Thêm vào đó, các tính năng này còn giúp các nền tảng tiếp cận với miếng bánh 15 tỷ đô la hơn. Đó là cho đến khi một trong hàng nghìn ứng dụng “kiếm tiền từ creator” của bên thứ ba đã xuất hiện trong vài năm qua cuối cùng đã thông dụng hơn..

Lời khuyên cho bạn:

Dù sở thích của bạn là gì (người cuồng thực vật, người hâm mộ Harry Potter, nhân viên lễ tân ASMR, v.v.). Bạn phải luôn có một creator với cơ sở người hâm mộ đã được thiết lập sẵn sàng hợp tác với bạn. Các creator đôi khi sẽ làm tốt hơn việc tạo ra các mối quan hệ khách hàng lâu dài. Thậm chí là đích thực hơn bất kỳ tài khoản thương hiệu nào có thể hy vọng!

Đầu tiên, bạn nên xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận và họ trên nền tảng nào. Duyệt qua các thị trường của Creator để tạo danh sách chọn lọc những Influencer có ảnh hưởng với khán giả đó. Hãy sẵn sàng để trả mức giá hợp lý ngay cả những Creators vi mô nhất cũng biết giá trị của họ và sẽ không sẵn sàng làm việc miễn phí.

7. Bạn cần biết về quảng cáo trả phí (ngay cả khi bạn chưa làm quảng cáo)

Thành thật mà nói, Social Media Trends này đã xuất hiện được vài năm. Nhưng nó vẫn đáng được đề cập, đặc biệt là với những gì  tìm thấy trong cuộc khảo sát Social Media Trends 2022.

Có đến 43% người được hỏi cho biết “sự sụt giảm phạm vi tiếp cận và nhu cầu tăng ngân sách quảng cáo có trả phí” là thách thức lớn nhất. Điều này chỉ đứng thứ hai là liên tục đưa ra các ý tưởng cho nội dung.

google ads

Nhưng đó là đối với những người được hỏi về tổng thể. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đã liệt kê sự suy giảm của phạm vi tiếp cận tự nhiên là thách thức số 1 của họ. Sự sụt giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đã được ghi nhận, đặc biệt là trên Facebook và Instagram. Và hầu hết các SMB đều có quỹ hạn chế để hướng tới chiến thuật “trả tiền để chơi”.

Đại dịch đã gây ra một số nốt thăng trầm cho quảng cáo xã hội. Các doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu cho quảng cáo. Cùng với đó là những người tiếp tục chi tiêu phàn nàn về lợi nhuận thấp trên các nền tảng quá bão hòa.

Xem thêm:

Thêm vào đó, Apple cho phép người dùng từ chối theo dõi Facebook . Điều này khiến các nhà quảng cáo Facebook phải phát minh lại cách họ thực hiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.

Nhưng thực tế vẫn là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trung bình cho một bài đăng trên Facebook là 5,2%. Điều đó có nghĩa là chỉ có 5% người theo dõi bạn có thể nhìn thấy bài đăng của bạn. Đặt biệt đây là số lượng tiếp cận khi bạn không đặt bất kỳ khoản ngân sách trả tiền nào cho họ. Chắc chắn, bạn có thể mở rộng chiến lược Social Media của mình sang các mạng khác. Đôi khi bạn có thể lan truyền mà không tốn một xu. Nhưng rất có thể bạn sẽ không rời bỏ những khán giả mà bạn đã làm việc chăm chỉ để phát triển.

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, một người nào đó trong nhóm Social Marketing của bạn ít nhất sẽ phải học cách thúc đẩy. Và mọi người sẽ phải học những kiến ​​thức cơ bản về nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Lời khuyên cho bạn:

Bạn nên tiếp tục sử dụng nội dung Social Media không phải trả tiền để tăng nhận thức về thương hiệu, cung cấp dịch vụ khách hàng và khuyến khích sự tương tác của khán giả.

8. Bạn sẽ không đăng bất cứ thứ gì nếu không có chiến lược lắng nghe trên mạng xã hội

Trong đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã lần đầu tiên tham gia việc lắng nghe người dùng trên mạng xã hội muốn gì. Các thương hiệu có xu hướng trả lời các câu hỏi của người dùng trong thời gian thực. Đặc biệt là họ muốn biết được khách hàng của họ cần gì trong thời kỳ đại dịch.

Nhưng khi đại dịch tiến triển và bị ảnh hưởng bởi những biến động chính trị liên tục. Lúc này tình trạng thiếu lao động và sự bất bình ngày càng tăng đối với các tập đoàn. Càng có nhiều doanh nghiệp học được rằng lắng nghe xã hội có thể giúp họ hiểu được sở thích thay đổi của khách hàng và tránh rủi ro về PR.

tiktok ads

Xu hướng này được hỗ trợ bởi dữ liệu từ cuộc khảo sát Social Media Trends 2022. Hầu hết những người được hỏi cho biết họ đồng ý một phần hoặc hoàn toàn đồng ý rằng sự lắng nghe trên mạng xã hội đã gia tăng giá trị cho tổ chức của họ trong 12 tháng qua.

Thêm vào đó nhu cầu tìm kiếm trên Google cho các từ khóa như “lắng nghe xã hội” và “công cụ lắng nghe xã hội” tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có nghĩa là nhiều người đang săn lùng để tìm hiểu lắng nghe xã hội là gì hoặc mua một công cụ cho doanh nghiệp của họ.

Lời khuyên cho bạn:

Qua đó, bạn nên thiết lập ba luồng tìm kiếm trong công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội ưa thích của bạn. Đề cập đến thương hiệu, Hashtag liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và người phát ngôn của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Bạn nên biết rằng từ khóa và Hashtag # rất quan trọng đối với toàn ngành của bạn. Đảm bảo rằng những người đưa ra quyết định có quyền truy cập vào những gì bạn học được. Cho dù bạn đang điều hành một cửa hàng hoa chỉ dành cho một phụ nữ. Hay bạn đang sở hữu một đội gồm hai trăm Marketers. Lúc này sự lắng nghe xã hội sẽ đưa ra các vấn đề và cơ hội có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh.

9. Cách để phát triển chiến dịch audio trên mạng xã hội

Tháng 4 năm 2020 Clubhouse ra mắt chiến dịch audio nhưng nó đã trở nên phổ biến mạnh mẽ vào đầu năm 2021.

mạng xã hội

Twitter đã nhanh chóng tung ra nền tảng âm thanh xã hội Spaces, ngay sau đó. Không đứng ngoài cuộc chơi, Facebook cũng đã cố gắng để nhập vào định dạng live audio

Những sự kiện này có nhiều nhóm Social marketing tham gia. Họ tranh luận để quyết định xem liệu có đáng đầu tư vào chiến lược social audio hay không. Theo như cuộc khảo sát Social Media Trends 2022 cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp dường như nghĩ rằng điều đó là xứng đáng.

mạng xã hội

Khi được hỏi cụ thể về việc họ dự định đầu tư như thế nào, các kết quả khá khác nhau trên diện rộng. Nhưng lựa chọn phổ biến nhất là “tổ chức/dẫn dắt livestreams bằng âm thanh với tư cách là các nhà lãnh đạo tư tưởng”.

Xem thêm:

Bạn hãy chia nhỏ dữ liệu hơn nữa. Cuộc khảo sát cho thấy rằng hầu hết  các công ty quy mô vừa đến lớn đã lên kế hoạch đầu tư vào social audio. Không những thế họ còn tập trung vào khả năng lãnh đạo tư duy. Cũng như các công ty đã rất tự tin về việc chứng minh lợi tức đầu tư của mạng xã hội. Tức là lúc này các công ty sử dụng các chiến thuật Social marketing rất tinh vi.

Lãnh đạo tư tưởng được coi là một cơ hội tuyệt vời cho nội dung social audio. Vì nó cho phép một hoặc hai người nói chuyện với một đám đông lớn. Đối với những người có sự mạnh dạn và ngân sách, đây là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn và kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:

Điều đó nói lên rằng, bởi vì kỹ năng và thời gian liên quan một cách đặc biệt. Do đó, social audio không phải là một hình thức content marketing đặc biệt rẻ tiền. Đây là một trong những lý do mà Social Listening được dự đoán sẽ được các doanh nghiệp nhỏ chậm áp dụng hơn. Hạn chế lớn nhất của định dạng này là bạn phải có tiền mặt để đầu tư trả trước trên một định dạng chưa chứng minh ROI cho bất kỳ ai.

Cuối cùng, Clubhouse đã tuyên bố rằng quảng cáo sẽ không bao giờ là một phần của mô hình kinh doanh của mình. Đây là một công cụ chuyên nghiệp hoặc một trò lừa bịp cho các doanh nghiệp tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó. Dù bằng cách nào, việc thiếu quảng cáo có nghĩa là việc tích hợp thương hiệu của bạn vào Clubhouse sẽ mất một số trí tưởng tượng. Và con đường dẫn đến ROI sẽ rất dài và quanh co. Thông thường nó có thể bao gồm việc chuyển hướng người nghe đến các kênh social media khác của bạn.

Lời khuyên cho bạn:

Đầu tiên, bạn không cần phải chọn một nền tảng social audio cụ thể hơn một nền tảng social audio khác. Nhưng bạn nên bắt đầu suy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế của social audio nói chung ngay bây giờ. Khi bạn đã có ý tưởng về giá trị mà bạn có thể mang lại cho người nghe. Bạn hãy bắt đầu suy nghĩ về các nền tảng cụ thể. Ví dụ: hãy thử sử dụng Spaces để thu hút cộng đồng hiện có của bạn trên Twitter.

Hãy thử Clubhouse để kết nối với những người theo dõi mới. Tiếp theo, bạn nên khai thác các nhà lãnh đạo tư tưởng (hy vọng là những người giỏi, lôi cuốn với nhiều kinh nghiệm ứng biến) trong công ty của bạn để tổ chức một buổi nói chuyện thay mặt cho thương hiệu của bạn. Và hãy đảm bảo rằng bạn thuê một người điều hành chuyên nghiệp, người có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị troll và những câu hỏi không mong muốn. Nếu không ai phù hợp với dự luật lãnh đạo tư tưởng trong công ty của bạn. Hãy cân nhắc hợp tác với một Influencer phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn để tổ chức một buổi nói chuyện thay mặt bạn.

Đây là 9 Social Media Trends mà chúng tôi nghĩ rằng bạn cần biết để luôn dẫn đầu cuộc chơi của mình vào năm 2022. Bạn thấy xu hướng nào sẽ bùng nổ sắp tới? Và cái nào làm bạn ngạc nhiên? Hãy để lại quan điểm bên dưới cho chúng tôi biết nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ