Dịch vụ quảng cáo Google Ads liệu có cần thiết ?

Các nội dung chính

Google Ads hiện nay là một mạng tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Ở đây các doanh nghiệp có thể có một nguồn khách hàng tiềm năng. Không những thế tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là rất khổng lồ. Do đó, bạn phải có một chiến lược phù hợp để có thể thấy được lợi ích mà Google mang lại cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nguồn lực hay điều kiện để có thể thiết lập hoàn chỉnh một chiến lược. Thì ngay lúc này các dịch vụ quảng cáo Google Ads là một lựa chọn tối ưu nhất.

Dịch vụ quảng cáo Google Ads

Vậy bạn đã biết Google Ads là gì, cách hoạt động và nhiều lợi ích của nó. Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads để tìm cách tăng trưởng khách hàng tiềm năng trực tuyến, doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu như thế nào ?

Liên hệ tư vấn về Google Ads tại:

Google Ads là giải pháp cung cấp dịch vụ quảng cáo của Google dành cho các doanh nghiệp. Bạn có dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng cũng như giới thiệu các điểm độc đáo của doanh nghiệp.

Thông qua nhiều nền tảng, bạn có thể quảng cáo đến hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google và YouTube. 

Quảng cáo không chỉ xuất hiện trên Google Search mà còn nhiều nền tảng khác với nhiều hình thức khác nhau. Đương nhiêu, nếu bạn không sử dụng tìm kiếm và các loại quảng cáo khác trong doanh nghiệp của mình. Hậu quả là doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với nhiều doanh nghiệp, Google Ads đã trở nên cần thiết. Để từ đây họ có thể duy trì tính cạnh tranh hơn là chỉ là một cách để tăng doanh thu và phạm vi tiếp cận.  

Xem thêm:

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Google Ads là gì thông qua các lợi ích của nó. Các dịch vụ quảng cáo Google Ads hoạt động như thế nào. Nhưng trước tiên, hãy xem cách thức hoạt động của Google Ads như thế nào. 

Trong nhiều năm, có thể bạn đang mong muốn tạo ra một kết quả vượt trội đến từ Google Ads. Tuy nhiên, có thể bạn đang mắc một số sai lầm tìm ẩn mà bạn cũng không thể biết được. Thực tế là những lỗi sai cản trở sự thành công trong chiến dịch quảng cáo của bạn có thể cũng xảy ra ở nhiều doanh nghiệp. Do đó dưới đây là một số dấu hiệu báo hiệu cho bạn rằng Google Ads cần bạn trợ giúp.

Cách thức hoạt động của Google Ads?

Quảng cáo sẽ đi kèm với kết quả tìm kiếm. Bạn có thể đặt mục tiêu quảng cáo của mình ở các vị trí kết quả tìm kiếm cao nhất. Để phục vụ mục đích tìm kiếm của người dùng càng chặt chẽ càng tốt. Và mục tiêu của Quảng cáo hiển thị hình ảnh là kết hợp sở thích của người dùng với quảng cáo mà họ có thể muốn nhận. 

Nói một cách đơn giản trong Google Ads, nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa. Việc này nhằm nắm bắt cơ hội đặt quảng cáo của họ trên các trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang web khác.  

Đấu giá quảng cáo xảy ra bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên Google Search. Hoặc truy cập vào một trang web trong mạng rộng hơn. 

Tại mọi phiên đấu giá, Google tính xếp hạng quảng cáo cho mọi quảng cáo trong phiên đấu giá. Xác định xem liệu người dùng có nhìn thấy quảng cáo của bạn ở vị trí đầu tiên hay không. 

Xem thêm:

Hiện tại có sáu yếu tố xác định xếp hạng quảng cáo: 

  1. Giá thầu tối đa của bạn
  2. Chất lượng quảng cáo và trang đích 
  3. Xếp hạng quảng cáo phải cao hơn ngưỡng đề ra
  4. Năng lực cạnh tranh 
  5. Ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng (Ví dụ: thiết bị, vị trí, thời gian trong ngày và mục đích tìm kiếm)
  6. Tác động dự kiến ​​của các định dạng và tiện ích mở rộng quảng cáo

Sau đó, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu nếu xếp hạng đủ cao. Hiện tại có bốn vị trí quảng cáo có sẵn trên đầu kết quả. Và nhiều vị trí quảng cáo hơn có sẵn ở cuối các trang kết quả tìm kiếm. 

Một điều quan trọng của việc đưa quảng cáo lên xếp hạng cao hơn là tối ưu hóa chất lượng quảng cáo. Bạn có thể theo dõi một số liệu được gọi là Quality Score (Điểm chất lượng). Đây là sự kết hợp của các số liệu chất lượng quảng cáo từ hiệu suất trong quá khứ. 

Quality Score theo thang điểm từ 1 đến 10 và nó xác định mức độ liên quan đến quảng cáo của bạn. Google không tự sử dụng Quality Score trong một phiên đấu giá quảng cáo đang hoạt động. Nhưng thay vào đó, nó giúp bạn tối ưu hóa chất lượng quảng cáo tổng thể của mình. 

Các loại quảng cáo của Google

Nền tảng này cung cấp nhiều vị trí để quảng cáo trực tuyến. Thông qua nhiều dịch vụ quảng cáo của Google và mạng lưới rộng lớn với hơn hai triệu ứng dụng và trang web của bên thứ ba.

Google Ads có thể xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Google và mạng lưới các trang web bên thứ ba của Google.  

Tất cả các dịch vụ của Google mà bạn có thể đặt quảng cáo: 

  • Google Search
  • Gmail
  • Google Shopping 
  • Google Maps
  • YouTube 
  • Google Discovery

Có nghĩa là tùy thuộc vào kiểu nội dung bạn đang sản xuất. Bạn sẽ tìm thấy loại quảng cáo hoàn hảo để phù hợp với nhu cầu chiến dịch của mình. 

Ngoài ra, nhiều loại quảng cáo khác nhau trong chiến lược phân phối nội dung có thể giúp bạn giữ cho các nỗ lực marketing và quảng cáo của mình luôn mới mẻ. Với các định dạng quảng cáo khác nhau nhắm mục tiêu đến mọi người ở các giai đoạn khác nhau của phễu bán hàng của bạn. 

Tất cả các chiến dịch và loại quảng cáo có sẵn: 

  • Search Ads (Quảng cáo Văn bản)
  • Google Shopping Ads (Quảng cáo sản phẩm)
  • Video Ads (Tìm hiểu thêm về Quảng cáo trên YouTube)
  • Display ads (quảng cáo Hình ảnh và Biểu ngữ)
  • App Ads (Thông qua Google AdMob)

Tại sao bạn nên sử dụng Google Ads để phát triển doanh nghiệp của mình

Tóm lại, bạn nên sử dụng Google Ads để phát triển doanh nghiệp trực tuyến. Hãy cùng xem xét thêm những lợi ích cốt lõi và lý do chính tại sao các công ty nên sử dụng nó như một phần của chiến lược trực tuyến của họ. 

Nếu bạn muốn đạt được doanh số bán hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu hay thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. Thì dịch vụ quảng cáo Google Ads là một nền tảng nhất định không thể bỏ qua.

Lợi ích của Google Ads

  • Chi phí và ROI
  • Cấp cao kiểm soát và quản lý
  • Kết quả nhanh chóng
  • Cạnh tranh cấp độ
  • Quảng cáo địa phương
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Nhắm mục tiêu
  • Tiếp thị lại
  • phân tích
  • Theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa tìm kiếm
  • Lợi ích cho SEO và Content Marketing
  • Để mở rộng quy mô sinh lời

Chi phí Google Ads và ROI

Với nhiều tùy chọn cài đặt chiến dịch và đặt giá thầu, các công ty sử dụng Google Ads có thể đạt được kết quả với ngân sách khác nhau.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể bắt đầu quảng cáo với mức thấp nhất là vài đô la một tháng. Tuy nhiên hiệu quả kết quả có thể không có tác động như bạn mong muốn, nhưng bạn có thể làm được. Nó dẫn đến nền tảng quảng cáo trở nên linh hoạt cho các doanh nghiệp thuộc mọi hình thức trong mọi nhu cầu quảng cáo trực tuyến. 

Đối với các công ty lớn, lợi ích sẽ nhân lên khi bạn có thể mở rộng quy mô chi tiêu quảng cáo một cách sinh lợi. Khi so sánh với quảng cáo truyền thống, Google Ads có hiệu quả về chi phí. 

Xem thêm:

Chi phí quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào: 

  • Cạnh tranh
  • Giá thầu
  • Điểm chất lượng

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) riêng lẻ rất khác nhau giữa các ngành, lĩnh vực và mục đích tìm kiếm của người dùng. Một từ khóa dẫn đến mua hàng sẽ cao hơn các từ khóa mà khách hàng sử dụng ở đầu hành trình khách hàng của họ. 

Điều quan trọng là tìm các từ khóa hoạt động tốt nhất theo mục tiêu của bạn với chi phí rẻ nhất có thể. Tìm điểm cân bằng với ý định mua hàng và các giai đoạn khác trong phễu bán hàng của bạn là một phương pháp giảm chi phí. 

Hầu hết các công ty dịch vụ quảng cáo trên Google sẽ nhận được lợi nhuận dựa vào chi tiêu quảng cáo. Điều này làm cho Google xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thông thường, những gì chúng ta thấy đang xảy ra là các mục tiêu không phù hợp với quảng cáo. Thêm vào đó là việc tối ưu hóa không tốt là nguyên nhân hàng đầu khiến không nhận được lợi nhuận. 

Cấp cao kiểm soát và quản lý

Nhìn chung, Google Ads cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để kiểm soát và quản lý các chiến dịch của họ một cách hiệu quả.

Bạn cũng có thể kiểm soát hoàn toàn: 

  • Số tiền bạn chi tiêu và giá thầu của bạn lớn như thế nào. 
  • Dừng quảng cáo chỉ bằng một nút bấm
  • Mục tiêu chiến dịch 
  • Kiểm soát chuyển đổi
  • Kiểm soát các từ khóa riêng lẻ và đối tượng mục tiêu
  • Quảng cáo của bạn trông như thế nào (Miễn là bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào)
  • Đảm bảo rằng bạn đại diện tốt cho thương hiệu của mình

Với mức độ kiểm soát này, bạn có thể quản lý và tối ưu hóa các quảng cáo và chiến dịch của mình để thu được nhiều kết quả nhất. 

Nhưng cũng có một lựa chọn khác. Vì có rất nhiều thứ cần quản lý trong một chiến dịch Google Ads. Nên Google đã làm cho chiến dịch này trở nên rất thân thiện với người mới bắt đầu. 

Thông qua các tính năng như đặt giá thầu thông minh, trong đó bạn chọn một mục tiêu như chuyển đổi. Google thực hiện đặt giá thầu cho bạn để tối đa hóa hiệu suất của chiến dịch. 

Lợi ích của các chiến dịch tự động này là kết quả minh bạch giống như cách bạn chịu trách nhiệm. Có nghĩa là bạn có thể theo dõi chặt chẽ hiệu suất và sửa đổi bất kỳ điều gì có vẻ không ổn. 

Gia công phần mềm Google Ads

Khi nói đến quản lý các chiến dịch, một trường hợp luôn nảy sinh, bạn có nên thuê ngoài không? 

Ngân sách càng nhỏ, bạn thường sẽ nhận được nhiều hơn khi vừa học vừa tự làm. Bạn càng học được nhiều bằng cách thực hiện. Bạn càng có thể cảm thấy thoải mái hơn với Google Ads và quy mô chi tiêu quảng cáo có lãi. 

Học tập tư duy của các marketers sẽ có rất nhiều điều hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Và tất nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng khả thi. Đặc biệt khi ngân sách ngày càng lớn và các chiến dịch phức tạp hơn khi các chiến lược Digital Marketing của bạn phát triển để tạo điều kiện tăng trưởng nhanh hơn. 

Trong những trường hợp này, một đại lý sẽ giúp bạn giải quyết việc mở rộng quy mô quảng cáo và hiệu suất của chúng. Mặc dù việc xây dựng một nhóm Marketing Online trong công ty là có lợi. 

Một lợi ích là việc kiểm soát người quản lý các chiến dịch của bạn rất dễ dàng. 

Kết quả nhanh chóng

Giống như hầu hết các dịch vụ quảng cáo trực tuyến có trả tiền thì Google Ads làm việc rất nhanh chóng để tạo ra kết quả. 

Việc tạo các tài khoản cần thiết và thiết lập chiến dịch đầu tiên diễn ra nhanh chóng trong vài giờ. Nếu bạn đã tuân thủ các chính sách một cách chính xác. Lúc này bạn sẽ có thể có một chiến dịch hoạt động khá nhanh chóng. 

Trong vài ngày, bạn có thể phân tích quảng cáo của mình đang hoạt động thực sự như thế nào. Từ đó thực hiện các chỉnh sửa cần thiết và nỗ lực tối ưu hóa. 

Trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt đặt giá thầu nào. Google khuyên bạn nên để chiến dịch của mình một mình trong giai đoạn tìm hiểu. Chiến dịch trong Google Ads có một giai đoạn học tập. Trong đó chiến dịch thu thập dữ liệu hiệu suất để tối ưu hóa quảng cáo của bạn. 

Xem thêm:

Ngay cả khi xem xét giai đoạn học tập, toàn bộ quá trình đạt được kết quả là nhanh chóng. Và bạn sẽ nhanh chóng biết điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. 

Ví dụ: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc Social Media Marketing không phải trả tiền rất có thể sẽ không tạo ra bất kỳ kết quả nào. Ngay từ đầu, rất khó để tối ưu hóa cho đến khi có kết quả. 

Do đó, tốc độ kết quả từ Google Ads có thể thúc đẩy việc khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống. Và tốc độ thử nghiệm những ý tưởng mới giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. 

Cạnh tranh cấp độ

Một trong những lợi ích lớn nhất của Google Ads là cách thức cân bằng mức độ cạnh tranh. Trong khi các công ty lớn hơn với ngân sách lớn hơn có thể đạt được nhiều thành quả hơn theo chiều ngang với Google Ads. Thì thay vào đó, một doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng lợi thế của các ngách để nhắm mục tiêu. 

Một điều quan trọng cần hiểu là trong Google Ads, bạn không thể chỉ trả tiền cho mình. Mặc dù số tiền giá thầu là rất quan trọng, nhưng nó không phải là toàn bộ bức tranh. 

Các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads cần phải tối ưu hóa thứ hạng và chất lượng quảng cáo. Điều này nhằm dành lấy cơ hội nhận được các vị trí quảng cáo mong muốn nhất. 

Đặc biệt là các công ty nhỏ hơn cũng có thể đạt được nhiều thứ hạng hàng đầu hơn cho quảng cáo của họ. Nếu các chiến dịch và trang đích của họ được tối ưu hóa chính xác.

Xem thêm:

Lựa chọn không quảng cáo trên Google Ads rất có thể sẽ khiến bạn bị tổn hại nhiều hơn bạn tưởng. Ngay cả khi bạn đang đạt được lượng lớn lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trên những từ khóa có giá trị đối với bạn là một tin xấu. Điều này có thể làm giảm lưu lượng truy cập mà bạn nhận được từ kết quả tìm kiếm. 

Đặc biệt là trên các từ khóa có mục đích cao nhất như trong mua sắm trực tuyến. Lúc này khách truy cập có nhiều tùy chọn để lựa chọn trước khi họ đạt được kết quả không phải trả tiền. 

Nhưng hãy đảo ngược điều đó theo cách khác. Bạn cũng có thể làm như vậy, cho phép bạn cạnh tranh với các thương hiệu và công ty đã có tên tuổi. Những người đã có sự công nhận thương hiệu rộng rãi trong kết quả tìm kiếm và bên ngoài nó. 

Hiệu suất cạnh tranh so với các đối thủ 

Ví dụ: một doanh nghiệp đã thành lập quảng cáo trên các từ khóa mà bạn quan tâm. Bạn có thể xem bảng thông tin chi tiết về phiên đấu giá. Để từ đây bạn có thể phân tích cách quảng cáo của bạn hoạt động so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể xem các số liệu thống kê như: 

  • Tỷ lệ hiển thị
  • Tỷ lệ trùng lặp
  • Vị trí trên tỷ lệ
  • Tỷ lệ đầu trang
  • Áp lực Tỷ lệ đầu trang
  • Chia sẻ nâng thứ hạng

Thông qua các số liệu này, bạn có thể đánh giá vị trí thực sự của quảng cáo so với đối thủ cạnh tranh. Bằng cách kết hợp dữ liệu với điểm chất lượng của mình. Bạn sẽ hiểu thêm về những gì bạn cần để đạt được vị trí cao hơn đối thủ cạnh tranh. 

Liên hệ tư vấn Google Ads tại:

Quảng cáo địa phương

Quảng cáo địa phương của Google mang lại lợi ích cho tất cả các doanh nghiệp dựa vào lưu lượng truy cập địa phương để bán hàng. 

Với Google Ads, bạn có thể quảng cáo tại địa phương để tối đa hóa lượng người ghé qua doanh nghiệp vào những thời điểm có lợi nhất. Thêm vào đó bạn cũng có thể gia tăng nhận thức về thương hiệu địa phương. 

Quảng cáo vào đúng thời điểm khi khách hàng tìm kiếm thứ gì đó sẽ làm tăng đáng kể doanh số bán hàng của bạn tại địa phương. Tìm kiếm địa phương có mục đích mua hàng cao, đặc biệt là đối với các từ khóa liên quan đến dịch vụ. Vì khách hàng đang tìm cách đáp ứng nhu cầu gần đó với nỗ lực tối thiểu.  

Đặc biệt là sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google Maps trong các chiến dịch của mình. Bạn có thể thu hút những khách hàng đang tìm kiếm chỉ đường cho các sản phẩm và dịch vụ lân cận. Đảm bảo các dịch vụ của bạn luôn dẫn đầu mỗi khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm chúng trên Maps.

Xem thêm:

Ngoài ra, Google đã làm cho việc quảng cáo tại địa phương trở nên đơn giản chỉ bằng cách truy cập vào tài khoản Google. Chọn “Doanh nghiệp của tôi” và nhấp vào ‘tạo quảng cáo’ và bạn chỉ mất vài phút để tạo quảng cáo địa phương. Để từ đây thương hiệu có thể ước tính hợp lý về nhu cầu của bạn như: 

  • Khoảng vị trí và phạm vi quảng cáo
  • Chủ đề từ khóa
  • Ngân sách tối ưu để tiếp cận hầu hết khách hàng

Tất nhiên, bạn luôn có thể thay đổi cài đặt của quảng cáo địa phương của mình. Việc có hồ sơ trên Google có nhiều lợi ích khác để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương. 

Mặc dù quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm hoạt động tốt nhất. Để nhắm mục tiêu khách hàng vào đúng thời điểm. Cũng sẽ tăng nhận thức về thương hiệu của bạn trực tuyến. Nhưng với việc sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu trực tuyến nhanh hơn.

Việc kết hợp quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Điều này cho phép doanh nghiệp của bạn có thêm cơ sở để tăng số lần hiển thị thương hiệu trực tuyến.  

Khi bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Google Ads phải là một trong những nơi đầu tiên bạn bắt đầu quảng cáo. 

Việc sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh giúp bạn tìm thấy dữ liệu về những trang web mà khách hàng và người dùng của bạn. Điều đó có thể giúp bạn tìm thấy những mối quan hệ đối tác thú vị.  Bạn có thể viết blog cho khách hoặc quảng cáo trực tiếp trên các trang web của bên thứ ba này.

Bạn cũng sẽ khám phá ra những người có ảnh hưởng mới. Chẳng hạn như trang web hoặc kênh YouTube của họ. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt trên các kênh của những người có ảnh hưởng này. Việc liên hệ với họ để tạo chiến lược marketing có ảnh hưởng sẽ có lợi cho việc phát triển thương hiệu của bạn nhiều hơn. 

Bạn càng hiểu rõ hành vi của đối tượng mục tiêu, bạn sẽ có các chiến lược digital marketing tốt hơn. 

Nhắm mục tiêu Google Ads

Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trong quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Đây là một phương pháp hiệu quả để tìm kiếm khách hàng vào thời điểm tối ưu khi họ đang tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm. 

Bản thân từ khóa có nhiều định dạng, bạn sẽ có những từ khóa chung chung phù hợp với nhiều cụm từ tìm kiếm. Hoặc bạn có thể nhắm mục tiêu các truy vấn chính xác mang lại lợi nhuận cho bạn.

Tìm các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nên là mục tiêu của bất kỳ người dùng Google Ads. 

Lợi ích của từ khóa trên Google Ads là bạn có thể bắt đầu với một nhóm từ khóa rộng hơn và đi sâu hơn. Để tìm các từ khóa đuôi dài có lợi nhuận thường ít cạnh tranh và chi phí thấp hơn. 

Bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của mình. Bạn sẽ thấy hiệu suất cụ thể của từng từ khóa. Nó làm cho việc tìm kiếm các từ khóa hoàn hảo trở nên đơn giản một cách hợp lý khi bạn có đủ dữ liệu để phân tích.  

Xem thêm:

Từ khóa chỉ là điểm khởi đầu cho việc nhắm mục tiêu. Bạn có thể đi sâu vào các tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể hơn để tìm đúng đối tượng cho mình. 

Các tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung: 

  • Đối tượng
  • Nhân khẩu học (Tuổi, Giới tính, Tình trạng là Phụ huynh, Thu nhập Hộ gia đình)
  • Vị trí
  • Ngôn ngữ
  • Thiết bị
  • Lịch quảng cáo 

Như bạn có thể thấy, việc kết hợp các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp với các từ khóa tốt nhất. Có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và phạm vi tiếp cận mà bạn đạt được từ quảng cáo trên nền tảng này. 

Mặc dù quảng cáo hiển thị hình ảnh cung cấp trải nghiệm quảng cáo tương tự so với quảng cáo trên mạng xã hội. Nhưng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm cung cấp cho người dùng trải nghiệm không gián đoạn khi tìm kiếm các chủ đề có chủ đích. 

Nhắm mục tiêu lại trong quảng cáo trực tuyến là rất quan trọng. Bạn luôn muốn xuất hiện trong tâm trí khách hàng sau khi xem trang web của bạn. 

Trong Google Ads, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những khách hàng và người dùng đã truy cập vào trang web của mình một cách hiệu quả. Hoặc tạo đối tượng phức tạp hơn bằng cách sử dụng các bước kênh bán hàng khác nhau.

Mặc dù bạn nên luôn sử dụng chiến dịch nhắm mục tiêu lại khi sử dụng Google Ads. Ngay cả khi bạn không tích cực sử dụng Google Ads, thì bất kể quảng cáo Remarketing là điều cần cân nhắc.

Bằng cách quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn. Qua đó giúp bạn tăng cơ hội chuyển đổi họ thành doanh số bán hàng.  

Xem thêm:

Và quảng cáo Remarketing không phải đơn giản. Hình thức này giống như tạo các quảng cáo giống nhau cho đối tượng nhắm mục tiêu lại. Một chút sáng tạo sẽ đi một chặng đường dài.  

Ví dụ: thử nghiệm với các định dạng quảng cáo khác nhau mà quảng cáo Google cung cấp. Bạn có thể tìm ra định dạng tối ưu nhất để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.  

Giống như tùy thuộc vào đối tượng và sản phẩm của bạn. Chiến dịch nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo YouTube có thể rất hiệu quả. 

Có sức mạnh của nhắm mục tiêu lại Google Ads trong bộ công cụ của bạn để tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn là rất quan trọng. 

Giả sử bạn đang tích cực sử dụng hoặc nghĩ đến việc sử dụng Facebook Ads hoặc LinkedIn Ads. Kết hợp chúng với các quảng cáo nhắm mục tiêu lại từ Google. Trong trường hợp đó, bạn tối đa hóa khả năng hiển thị cho người dùng đã thể hiện sự quan tâm trước đó. 

Phân tích trang web đóng một vai trò quan trọng trong dịch vụ quảng cáo Google Ads và việc tối ưu hóa nó để có hiệu suất cao hơn. 

Lợi ích cốt lõi là tất cả kết quả bạn nhận được từ quảng cáo. Cho dù bạn đang nhận Quảng cáo tìm kiếm của Google hay Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nó đều giúp bạn luôn dẫn đầu về những gì bạn nhận được từ quảng cáo của mình. 

Phân tích kết quả của bạn từ quảng cáo được thực hiện đơn giản và dễ hiểu cho người mới bắt đầu. Bạn càng có nhiều khả năng sử dụng dữ liệu trong doanh nghiệp của mình. Bạn càng có thể sử dụng dữ liệu cho lợi ích của mình. 

Và bạn không cần phải dựa vào chính Google Ads để đo lường hiệu suất thực của quảng cáo. Vì bạn có thể kết nối các công cụ của bên thứ ba để giúp bạn tăng hiệu suất.

Xem thêm:

Việc kết nối Google Analytics ít nhất với tài khoản của bạn sẽ giúp bạn xem thêm hiệu suất quảng cáo thông qua việc đo lường các chỉ số hành vi. 

Ví dụ: bạn có thể sử dụng số liệu hành vi để theo dõi cách người dùng sử dụng trang web của bạn. Thông qua các từ khóa khác nhau và các tùy chọn nhắm mục tiêu khác. Hiểu được sự khác biệt sẽ giúp bạn khám phá ra những cơ hội mới để sử dụng sau này.

Dữ liệu thu được sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình nếu đó là những gì bạn đang theo đuổi. Nhưng cũng tăng các hoạt động marketing khác của bạn trên các nền tảng. 

Hãy sử dụng tích hợp các công cụ phân tích này với quảng cáo của mình. Bạn có thể so sánh kết quả với các phương pháp marketing online khác. Để từ đây có thể xem phương pháp nào mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn. Không những thế bạn còn phải tập trung vào việc gia tăng ROI tổng thể. 

Tiếp theo, hãy xem một lý do khác để sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads, theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa. 

Theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa

Google Ads cho phép bạn theo dõi các lượt chuyển đổi quan trọng đối với doanh nghiệp của mình. Theo dõi chuyển đổi giúp hiểu hiệu suất chiến dịch dễ dàng hơn thông qua các điều khoản và kết quả cụ thể. 

Bạn không chỉ có thể theo dõi các chuyển đổi cơ bản như bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Mà nền tảng này còn cho phép tạo các chuyển đổi tùy chỉnh. Chuyển đổi tùy chỉnh làm cho việc tối ưu hóa quảng cáo trở nên rất hữu ích. 

Khi bạn đã thiết lập các chuyển đổi quan trọng nhất và thu thập đủ dữ liệu. Bạn có thể bật đặt giá thầu dựa trên chuyển đổi trong các chiến dịch quảng cáo của mình. 

Về cơ bản, các chiến dịch chuyển đổi này sử dụng dữ liệu chuyển đổi. Từ đó tối đa hóa kết quả từ quảng cáo có cách đặt giá thầu và nhắm mục tiêu được sửa đổi. 

Việc sử dụng kết hợp chuyển đổi tùy chỉnh và chiến dịch chuyển đổi sẽ làm tăng kết quả từ quảng cáo. Và quan trọng, cải thiện lợi tức tổng thể trên chi tiêu quảng cáo để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách có lãi. 

Lợi ích cho SEO và Content Marketing

Kết hợp việc sử dụng Google Ads với chiến lược Content Marketing và SEO của bạn có nhiều lợi ích để tăng hiệu suất.

Các lợi ích trực tiếp bao gồm: 

  • Tìm từ khóa mới với công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Khám phá các cụm từ tìm kiếm và từ khóa mới hoạt động trước đó
  • Tối ưu hóa trang web (tốc độ lưu lượng truy cập giúp bạn tìm ra các vấn đề mới phát hiện nhanh hơn và khắc phục chúng ngay lập tức)
  • Phân tích và tạo đối tượng mục tiêu có lợi  

Ví dụ: bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads để nhắm mục tiêu từ khóa và tìm những từ khóa mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn. Và khi bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai và từ khóa mà họ sử dụng. Bạn có thể bắt đầu mở rộng chiến lược SEO của mình để giải quyết chúng.

Đôi khi Content Marketing có thể tốn kém. Quan trọng là bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu nội dung của mình cho các từ khóa phù hợp, đặc biệt là ngay từ đầu. 

Và việc sử dụng quảng cáo để theo dõi hiệu suất của các từ khóa cụ thể. Cùng với sự kết hợp của chúng cho kết quả cuối cùng của bạn. Lúc này Content marketing ROI của bạn sẽ tăng đáng kể. 

Xem thêm:

Khi chúng tôi xem xét các từ khóa cụ thể, đặc biệt là từ khóa đuôi dài. Ban đầu có thể khó tìm thấy chúng nếu không có quảng cáo. Vì bản thân các từ khóa rất nhiều, bạn cần phải có một hệ thống để thu thập và nghiên cứu chúng để mở rộng quy mô SEO và Content Marketing.

Nhưng với dịch vụ quảng cáo Google Ads, bạn có thể đặt nhiều từ khóa để nhắm mục tiêu và theo thời gian. Bạn sẽ khám phá ra các cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Và việc tạo nội dung được nhắm mục tiêu như vậy có tính đến SEO sẽ giúp bạn phát triển trực tuyến.  

Cho dù bạn sử dụng từ khóa cho SEO thương mại điện tử hay thậm chí là SEO YouTube để tăng sự hiện diện trực tuyến của mình. Google Ads sẽ giúp bạn khám phá các từ khóa quan trọng. 

Khám phá một chiến dịch thành công mang lại lợi nhuận. Nhưng tiếp cận khách hàng mới theo cách mới sẽ giúp bạn trả lời một câu hỏi mà hầu hết các doanh nghiệp nên cân nhắc. Chiến dịch này có khả năng mở rộng không? 

Khả năng mở rộng trong Google Ads rất đơn giản. Nếu bạn tạo một chiến dịch hoạt động tốt hơn những chiến dịch khác từ những lần thử trước đó. Bạn có thể bắt đầu đổ nhiều tiền hơn vào chiến dịch đó, điều này sẽ mở rộng quy mô kết quả bạn đang tìm kiếm. 

Nếu bạn đang đo lường các chỉ số phù hợp và thấy một tập hợp các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa cụ thể đang tạo ra chúng. Bạn có thể chuyển phần ngân sách còn lại đến nơi bạn thấy kết quả. Bạn có thể bắt đầu chia tỷ lệ chi tiêu quảng cáo của mình một cách sinh lợi. 

Xem thêm:

Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là khi bạn chia tỷ lệ chi tiêu cho dịch vụ quảng cáo của mình, bạn có thể gặp khó khăn tại một số điểm. 

Do đó, bạn cần tiếp tục thử nghiệm để tìm ra các tùy chọn mới có thể mở rộng và sinh lời để sử dụng sau này. 

Có nghĩa là, ngay cả khi bạn phát hiện ra bí quyết thành công, đừng bao giờ ngừng thử nghiệm các chiến dịch mới với các cài đặt khác nhau. 

Nhưng cốt lõi của nó, khả năng mở rộng là một lợi ích của Google Ads. Vì bạn luôn có cơ hội mở rộng quy mô để đạt được tiềm năng chiến dịch tối đa. Khi kết quả phù hợp với các mục tiêu kinh doanh đã xác định rõ ràng của bạn.  

Đâu là lý do mà các quảng cáo Google Ads của bạn lại không đạt hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số lý do mà có lẽ bạn đang mắc phải.

Bạn không cập nhật quảng cáo thường xuyên

Nếu bạn muốn thấy lợi tức đầu tư vào quảng cáo của mình một cách mạng mẽ. Thì việc đầu tiên là bạn phải tối ưu hóa, quản lý và theo dõi chúng một cách nhất quán. Đây có thể là cơ hội cho bạn để bạn có thể kiểm tra những nội dung mà bạn đã thêm vào.

Thật không may, đây có thể là một quá trình tốn khá nhiều thời gian của bạn. Do đó, nếu bạn không có thời gian để xử lý việc này, bạn nên thuê người làm việc đó cho bạn. Đó là cách duy nhất để quảng cáo của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là một trong những lý do tại sao dịch vụ quảng cáo Google Ads lại phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

dịch vụ quảng cáo Google ads

Bạn chỉ sử dụng các đề xuất tối ưu hóa do Google cung cấp

Bạn có bao nhận lời khuyên từ một bác sĩ chưa bao giờ thực sự khám hoặc khám cho bạn không? Câu trả lời ở đây là không. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe của bạn dựa trên các con số như chiều cao, cân nặng và tuổi của bạn. Khi nói đến các đề xuất của Google, mặc dù ý định của họ có thể tốt cho bạn. Nhưng các đề xuất tối ưu hóa tự động từ Google là tốt nhưng đây là tự động. Nó có thể hiệu quả với nhiều người nhưng với bạn thì không.

Các đề xuất sẽ không xem xét ngân sách, khả năng chấp nhận rủi ro hoặc mục tiêu quảng cáo của bạn. Nếu bạn chỉ dựa vào các đề xuất do Google đưa ra, bạn đang không thể tận dụng tối đa quảng cáo của mình. Do đó, bạn chưa thể phát triển một chiến lược sẽ mang lại kết quả theo như mong muốn.

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của bạn thấp

Nếu bạn có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp, điều đó có nghĩa là người tìm kiếm không quan tâm đến những gì bạn đã tạo. Google sẽ coi CTR thấp là một dấu hiệu cho thấy quảng cáo của bạn không liên quan đến những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm. Do đó, điểm chất lượng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và vị trí quảng cáo của bạn sẽ giảm. Trong khi đó tỷ lệ giá mỗi nhấp chuột (CPC) của bạn ngày một tăng lên.

Cải thiện tỷ lệ nhấp sẽ yêu cầu bạn suy nghĩ lại toàn bộ chiến lược của mình. Bạn cũng nên tiến hành thử nghiệm A / B cho các trang đích. Đồng thời sử dụng các từ khóa phủ định cũng là một khía cạnh bạn nên cân nhắc. Bằng cách làm này, bạn có thể cảm thấy tự tin rằng quảng cáo của mình sẽ có nhiều khả năng hiển thị. Và tỷ lệ nhấp chuột nhất của bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể.

Bạn có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để nhận được đúng quảng cáo Google trả tiền. Mặc dù điều này đúng, nhưng kết quả tạo ra rất đáng để bạn đầu tư vào thời gian này. Nếu bạn không nhận được kết quả như mong đợi. Bây giờ là thời điểm tốt để bạn liên hệ ngay với các chuyên gia đến từ Adsplus. Từ đây các chuyên gia có thể giúp đảm bảo quảng cáo của bạn đáp ứng và vượt quá mong đợi của bạn.

Xem thêm:

Ngày nay, sự hiện diện mạnh mẽ của Google là rất quan trọng đối với mọi loại hình kinh doanh. Từ dịch vụ địa phương đến tập đoàn quốc tế. Và việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads mang lại lợi ích cho tất cả các loại hình doanh nghiệp để đạt được mục tiêu trực tuyến của họ. 

Quảng cáo trực tuyến đã giảm chi phí quảng cáo và dân chủ hóa cách thức của mọi doanh nghiệp. Để từ đây thương hiệu có thể tự mình thực hiện để đạt được sự tăng trưởng về các điều kiện trực tuyến của họ. 

Cuối cùng, Google Ads là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo trực tuyến tiết kiệm chi phí để có được khách hàng mới. Giúp tăng doanh thu hoặc xây dựng thương hiệu trực tuyến. 

Adsplus mang lại gì cho doanh nghiệp

Adsplus là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads cho các doanh nghiệp. Adsplus tự hào là một trong những công ty nhận được danh hiệu danh giá Google Premier Partner – đối tác chính thức của Google. Ngoài ra trong suốt hàng trình phát triển, Adsplus cũng đã cung cấp các giải pháp liên quan đến hoạt động quảng cáo trực tuyến cho các đối tác như Khai Phú, PetMart, Misumi, Grablingo, Kymdan,…

3 điều làm Adsplus khác biệt trên thị trường

  • Chi phí quảng cáo minh bạch với dịch vụ quản lý tài khoản
  • Triển khai gắn Goal Tracking đo lường và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
  • AdsPlus vinh dự khi nằm trong Top 3 đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam

Liên hệ tư vấn Google Ads tại:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ